Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Tin tức về sức khỏe dinh dưỡng cập nhật mỗi ngày

Chia sẻ những tin tức về sức khỏe dinh dưỡng môi ngày được cập nhật hằng giờ mang lại hiệu quả cao nhất cho người sử dung. Tổng hợp các mẹo vặt về cuộc sống, làm đẹp, sức khỏe gia đình, bệnh tật mang lại cho cho độc giả những thông tin hữu ích nhất.

Mách bạn những cách nhận biết bệnh virus zika sớm nhất

Bệnh virus zika là chứng bệnh nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ra những biến chứng khôn lường đối với người bệnh. Để nhận biết được bệnh, các bạn hãy đọc ngay bài viết này bởi không chỉ giúp bạn nắm vững kiến thức về bệnh mà còn phòng bệnh hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết nhiễm virus Zika

Thông thường, thời gian ủ bệnh Zika sẽ kéo dài từ 2 – 12 ngày sau khi bị muỗi đốt. Và có đến khoảng 80% số bệnh nhân bị nhiễm virus Zika không có dấu hiệu lâm sàng. Tốt nhất, ngay khi có các triệu chứng như dưới đây thì bạn nên đi xét nghiệm, kiểm tra:

- Sốt nhẹ trên 37 độ C, cơ thể mệt mỏi, mọc ban sẩn trên da, các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân đau nhức.

- Viêm xung huyết kết mạc, đau cơ, nhức đầu, đau hố mắt, và suy nhược cơ thể.

- Bệnh nhân còn có thể bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, loét, ngứa niêm mạc.

Trên đây là những biểu hiện để giúp bạn nhận biết được bệnh. Mặc dù đây không phải là chứng bệnh thường gặp trong cuộc sống hằng ngày nhưng bạn cần đề phòng hằng ngày để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tiến sĩ Masaya Kato, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cho biết: Sở dĩ WHO nhận định Zika là mối quan ngại đối với y tế cộng đồng không chỉ là do tốc độ lây lan, truyền nhiễm của bệnh mà còn bởi những biến chứng nguy hiểm do virus Zika gây nên.

Cụ thể là trẻ sơ sinh nhiễm virus Zika có thể bị teo não, yếu cơ tay và chân. Còn khi người mẹ mang thai mà bị muỗi lưu hành virus Zika đốt thì sau này sinh con ra rất dễ bị dị tật, mắc bệnh đầu nhỏ.

Phó giáo sư Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM cho biết:“Tỷ lệ dị tật trên thai nhi do virus Zika gây ra tại Brazil là 42%, còn tại Mỹ là 6%. Chi phí để chăm sóc trẻ bị dị tật do nhiễm Zika ước tính khoảng 90.000 đến 10 triệu USD”

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh do virus Zika

Bệnh virus zika ở trẻ em thường chiếm tỉ lệ cao bởi vậy khi có dấu hiệu của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để điều trị bệnh kịp thời.

Cũng như bệnh sốt xuất huyết, bệnh do virus Zika đến hiện tại vẫn chưa có loại thuốc đặc trị. Chỉ có các liệu pháp điều trị hỗ trợ bao gồm nghỉ ngơi, điện giải, bồi phụ nước, hạ sốt… Tốt nhất, khi có các dấu hiệu phát ban, sốt cao thì bệnh nhân nên đến các trung tâm y tế, bệnh viện để được thăm khám và làm xét nghiệm.
Do chưa có vắc xin phòng bệnh cho nên cách phòng ngừa virus Zika tốt nhất là bạn không nên đến các vùng có dịch bệnh. Những người sống trong khu vực có bệnh nên mặc quần áo dài tay, sáng màu, sử dụng các loại thuốc chống côn trùng, chống muỗi, khi đi ngủ nên mắc màn… Đặc biệt là phụ nữ mang thai và những người đang mắc các bệnh suy giảm miễn dịch.

Những người đi từ vùng có dịch về cần phải tự theo dõi tình hình sức khỏe của mình trong khoảng 2 tuần. Khi có các biểu hiện của bệnh thì cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.

Một trong 3 con đường lây truyền của virus Zika đó là bị muỗi đốt, cho nên tất cả mọi người cần phải tích cực diệt loăng quăng, bọ gậy và diệt muỗi… Đồng thời, tự tăng cường sức đề kháng cho bản thân bằng cách ăn uống đầy đủ chất cũng như tích cực luyện tập thể thao.

Hi vọng với những cách nhận biết  Biểu hiện bệnh virus zika mà chúng tôi chia sẻ trên đây bạn đã biết được những dấu hiệu bất thường của bệnh để kịp thời xử lí bệnh rồi nhé.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post