Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Tin tức về sức khỏe dinh dưỡng cập nhật mỗi ngày

Chia sẻ những tin tức về sức khỏe dinh dưỡng môi ngày được cập nhật hằng giờ mang lại hiệu quả cao nhất cho người sử dung. Tổng hợp các mẹo vặt về cuộc sống, làm đẹp, sức khỏe gia đình, bệnh tật mang lại cho cho độc giả những thông tin hữu ích nhất.

Bị Đau Bụng Bên Phải Là Bệnh Gì? Cách Phòng Tránh Bệnh Hiệu Quả

Bị đau bụng bên phải là bệnh gì? Đó là thắc mắc của nhiều người trong thời gian vừa qua. Đau bụng bên phải là triệu chứng cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm. Dưới đây, chúng ta cùng nhau theo dõi và tìm hiểu nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn trong quá trình điều trị bệnh.

Những căn bệnh nguy hiểm

Bệnh viêm đại tràng

Bệnh viêm đại tràng là căn bệnh nguy hiểm. Đau bụng bên phải là dấu hiệu đặc trưng của căn bệnh này. Những cơn đau âm ỉ kéo dài gây nên tình trạng suy nhược cơ thể trầm trọng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ biến chứng, nguy cơ tử vong cao.

Bệnh dạ dày

Viêm dạ dày, ung thư dạ dày... là những căn bệnh thường gặp có những dấu hiệu này. Chính vì vậy, nếu phát hiện những thay đổi bất thường trên cơ thể thì nhanh chóng đi khám, tránh tình trạng hối hận khi bệnh đã trở nặng.

Viêm gan

Khi mắc các bệnh về gan, bệnh nhân sẽ liên tục đau ở sườn phải. Ngoài ra, bệnh nhân cảm thấy chán ăn, ăn không ngon miệng, đầy hơi.

Viêm ruột thừa

Đau bụng vùng hố chậu phải âm ỉ, liên tục, tăng dần. Cơn đau xuất phát ở khu vực quanh rốn và khu trú dần về vùng hố chậu phải. Kèm theo buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa, sốt,… Sỏi thận và nhiễm trùng thận: Tạo nên những cơn đau ở phần bên phải hay sau lưng của phần tư bên phải. Cơn đau dữ dội lan sang vùng bụng trước kéo dài vài phút đến vài giờ. Có thể kèm theo dấu hiệu tiểu ra máu, đau khi tiểu, tiểu nhiều, sốt.

 Các bệnh lý khác

Ngoài ra, đau bụng bên phải của nữ giới còn có thể là dấu hiệu các bệnh lý nguy hiểm như: mang thai ngoài tử cung, u nang buồng trứng,…

Cách phòng tránh bệnh hiệu quả

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Chính vì vậy, mỗi người cần cung cấp hàm lượng vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch cơ thể, loại bỏ các tác nhân gây bệnh.

Thường xuyên tâp thể dục. 

Chỉ với 15 phút mỗi ngày, sức khỏe bạn sẽ được nâng cao, chất lượng cuộc sống, công việc sẽ được tăng cường.

Tránh các chất kích thích

Bia, rượu, caphe...là những chất kích thích bạn nên tránh.. Trong chúng có thành phần hóa học ảnh hưởng đến sức khỏe

Đau bụng bên phải là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm. Mỗi người cần chú ý và quan tâm đến sức khỏe của mình hơn đặc biệt đối với đau bụng bên phải ở phụ nữ mang thai. Chúng tôi chúc những người mắc bệnh nhanh chóng lành bệnh, chúc cho tất cả mọi người luôn mạnh khỏe, thành công

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post